หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Mourinho: Thiago Silva quan trọng hơn Neymar

Thiago Silva không thể có mặt ở trận bán kết đối đầu với đội tuyển Đức là một tổn thất khá lớn. Chỉ vì án treo giò mà anh đã nhận được do phạm lỗi khiến đội tuyển Brazil có nhiều bất ổn.
Tuy nhiên theo như những đánh giá của Huấn luyện viên câu lạc bộ Chelsea thì việc Thiago Silva không thể tham gia còn quan trọng hơn rất nhiều việc Neymar vắng mặt do gặp chấn thương. Đến thời điểm này Neymar đã có thể dùng xe lăn để trở lại nơi luyện tập cùng các đồng đội. Anh được các đồng đội nhiệt liệt chào đón.

Đường đến bán kết gặp nhiều khó khăn

Tại trận bán kết gặp Đức sắp tới, Brazil sẽ chịu tổn thất rất lớn khi Thiago Silva bị treo giò chỉ vì thẻ phạt. Bên cạnh đó, Neymar cũng không thể tham gia thi đấu do tổn thương đốt sống ở lưng, phải nghỉ thi đấu khá dài hạn. Thậm chí, tiền đạo này còn phải nhờ đến xe lăn để di chuyển.
Ở trận tứ kết gặp Colombia, Thiago Silva đã nhận 1 thẻ vàng lãng nhách
Ở trận tứ kết gặp Colombia, Thiago Silva đã nhận 1 thẻ vàng lãng nhách
Phát biểu trên tờ Marca (Tây Ban Nha), Mourinho đã nhận định về 2 sự thiếu vắng này như sau, Brazil cần có Neymar vì cậu ấy là cầu thủ có thể chiến thắng trong những tình huống một chọi một. Thêm nữa, Neymar có thể gây mất cân bằng cho hàng thủ đối phương, ghi bàn và thực hiện những tình huống cố định.
Nhưng theo Mourinho, ở bán kết, vai trò của một hậu vệ như Thiago Silva là quan trọng hơn so với Neymar. Huấn luyện viên Scolari đã xây dựng Brazil trên một nền tảng phòng ngự rất vững chắc. Sự có mặt của Thiago Silva luôn đem lại tính ổn định cho cả đội bóng.
Bên cạnh đó, người đặc biệt cũng hiến kế phương án thay thế Thiago Silva để đá cặp với trung vệ với David Luiz. Brazil có thể chọn Henrique hay Dante để thay thế. Trong trận gặp Colombia, Henrique đã được chọn, nhưng Dante hiện lại đang thi đấu tại Đức và hiểu rất nhiều về cầu thủ Đức. Vì lẽ đó, Mourinho nghĩ Dante sẽ được chọn thay thế cho Thiago Silva.
Neymar (trái) phải nghỉ thi đấu đến hết World Cup 2014.
Neymar (trái) phải nghỉ thi đấu đến hết World Cup 2014.

Đội tuyển Brazil cần có phương án giải quyết nhanh chóng

Silva sẽ phải ngồi ngoài ở trận bán kết World Cup giữa Brazil với Đức, do anh đã lĩnh thẻ vàng trong trận tứ kết gặp Colombia. Đây là thẻ vàng thứ hai của trung vệ thủ quân đội chủ nhà bắt đầu từ đầu mùa giải. Với hai lần liên tiếp phạm lỗi và nhận thẻ vàng, Silva đành chấp nhận ngồi nhà xem đồng đội biểu diễn và tạm dừng chân tại đây.
Brazil cũng mất Neymar, tiền đạo có những màn ghi bàn hiệu quả nhất trên hàng công, do rạn xương lưng. Neymar cũng có vai trò quyết định trong rất nhiều chiến thắng, song HLV Jose Mourinho cho rằng Brazil cần phải ưu tiên phòng ngự hơn là tấn công trong trận bán kết với đội tuyển Đức.
Hậu vệ Henrique, sau khi vào sân thay  cho Neymar, đã tham gia vào hàng phòng ngự tích cực cùng hàng thủ. Song Huấn luyện viên Mourinho tin rằng Dante sẽ là sự lựa chọn thay thế tốt nhất Thiago Silva.
Dante đã chơi cho Bayern và có rất nhiều kinh nghiệm về những cầu thủ mà sắp tới Brazil sắp phải gặp. Với lý do đó, cậu ấy sẽ được lựa chọn là người đá cặp với David Luiz. Đó là những gì mà huấn luyện viên Mourinho dự đoán.
Thẻ vàng khiến Silva bị cấm thi đấu một trận.
Thẻ vàng khiến Silva bị cấm thi đấu một trận.
Việc ai thay thế cho Neymar cũng là vấn đề lớn khiến Huấn luyện viên Scolari phải đau đầu. Thiago Silva trong phát biểu mới nhất của mình cũng ủng hộ việc chọn Willian, cầu thủ hiện đang thi đấu cho đội tuyển Chelsea. Một lựa chọn khác cũng không quá tồi chính là tiền đạo trẻ Bernard, cầu thủ của Shakhtar Donetsk.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น