หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

Thiago Silva là thủ quân tệ nhật ĐT Brazil

Thiago Silva luôn là một trung vệ tài năng, thủ lĩnh vượt trội về mọi mặt. Anh còn được mệnh danh là trung vệ xuất sắc nhất trên thế giới. Nhưng đấy là khi đặt anh lên bàn cân hướng về chuyên môn. Tài năng của anh thì không phải tranh luận, nhưng về vấn đề phong độ anh làm nhiều người hâm mộ phải hoang mang.
Thiago Silva là thủ quân tệ nhất
Thiago Silva là thủ quân tệ nhất

Thiago Silva mang tinh thần thi đấu thất thường

Sau hàng loạt những thất bại ê chề của PSG trong thời gian qua, người ta đổ trách nhiệm lên nhà cầm quân Unai Emery và buộc tội trọng tài. Nhất là trong trận đấu lượt về PSG để thua đậm 1-6 trong vòng 1/8 Champions League, biến lợi thế dẫn trước 4-0 trở thành vô duyên.
Với tư cách là đội trưởng lẫn thủ lĩnh hàng thủ, Silva đã không thể làm gì để ngăn chặn sức tấn công vũ bão của Barca. Người đá cặp với Silva, Marquinhos, là mắt xích yếu ớt của PSG khi liên tục bị Lionel Messi, Luis Suarez và đặc biệt là Neymar khoan phá. Nếu Silva, tỏ ra chắc chắn, thể hiện phẩm chất người dẫn đầu tốt, Marquinhos đã không mất tinh thần đến như vậy.
Thay vì là nhân tố giúp vực dậy tinh thần cho đội bóng, trung vệ 32 tuổi này thậm chí còn trở thành điểm yếu chết người. Một khi hậu vệ đáng tin cậy, đồng thời là thủ quân của toàn đội bóng, bỗng chốc trở nên bạc nhược.
Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi PSG liên tiếp để thua 3 bàn trong 10 phút về cuối trận. Tại Camp Nou, Silva đã không thể hiện được điều gì để xứng đáng với tấm băng đội trưởng trên tay.
Tệ hơn, đây không phải là lần đầu tiên mà Silva tỏ ra mềm yếu như vậy trong những trận đấu quan trọng. Không ai khác, chính Silva thủ quân của đội Brazil đã thảm bại World Cup 2014. Cựu trung vệ của Milan chính là hình ảnh tiêu biểu cho một Brazil mang sự nhu nhược đến thảm hại trước người Đức ở Bán kết.
Ngay từ đầu giải, người ta đã đặt dấu chấm hỏi lớn cho sự cứng rắn và tư chất thủ lĩnh của Silva khi anh bật khóc trước trận mở màn với Croatia. Ở loạt luân lưu với Chile ở vòng 1/8, Silva còn không dám chứng kiến đồng đội ít kinh nghiệm hơn đá luân lưu. Cựu thủ quân của Brazil, Branco đã gọi Silva là đứa trẻ hay khóc nhè và điều đó là không sai.
Thiago Silva đã bày tỏ nỗi buồn và sự thất vọng não nề
Thiago Silva đã bày tỏ nỗi buồn và sự thất vọng não nề

Thiago Silva không đạt được như kỳ vọng

Silva không tham dự đêm mà Brazil bị người Đức hạ gục với tỷ số 1-7 đầy nhục nhã. Nhưng chính chàng trung vệ này đã tự loại mình ra vòng chiến đấu bằng một chiếc thẻ ngớ ngẩn trong Tứ kết trước Colombia. Kể từ giải đấu này, Silva đã sa sút không phanh và bị Carlos Dunga loại khỏi đội tuyển. Chính Silva phải thừa nhận rằng tinh thần của anh đang có vấn đề.
Frank Leboeuf, nhà vô địch thế giới tuyển Pháp, cũng nhận xét thẳng thắn về thủ quân của PSG. Thiago Silva có vấn đề về cả thái độ và tinh thần. Tôi có cảm giác anh ta đã không thật sự cố gắng và đôi lúc tỏ ra rất hoảng loạn. Và đó là điều xảy ra với Camp Nou, trong trận đấu tồi tệ bậc nhất trong lịch sử của PSG mà Silva là thủ lĩnh của đội bóng Pháp.
Và cần cân nhắc lại, Silva không thể đá trận lượt đi vì chấn thương và PSG đã thắng 4-0 nhờ vào màn trình diễn xuất sắc của trung vệ trẻ Presnel Kimpembe. Sự trở lại của Silva ở lượt về lại là cơn ác mộng cho PSG.
Bởi một Kimpembe không biết sợ hãi chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất cho Unai Emery. Silva chưa bao giờ là cầu thủ của trận đấu lớn, đó có lẽ là bài học lớn nhất cho Emery và PSG sau những thảm bại ở Camp Nou.
Silva mất dần phong độ đỉnh cao của mình
Silva mất dần phong độ đỉnh cao của mình
Một đội trưởng lớn là người có khả năng thúc đẩy và củng cố tinh thần các đồng đội vào thời khắc khó khăn nhất. Còn Silva, anh chưa thúc đẩy được bản thân mình thì nói gì đến người khác? 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น